Chơi nhiều

 
 

Thống kê

Tổng số game: 858

Lượt chơi hôm nay: 17

Tổng lượt chơi: 1 390 445

Đang online: 15

 

Tin tức

Những game nào đang thống trị thị trường game Việt năm 2019?

Năm 2019 là một năm vô cùng sôi động của làng game Việt, chào đón sự ra đời của rất nhiều tựa game thuộc nhiều nền tảng khác nhau, nhưng chỉ có một vài cái tên mới, cũng như một số tựa game cũ vẫn có thể duy trì sức hút đối với các game thủ. Hãy cùng Gamesieutoc.com điểm qua top game hay nhất năm, dựa trên độ phổ biến cũng như đánh giá của các trang game uy tín. Danh sách này tổng hợp các tựa game từ nhiều nền tảng khác nhau, từ mobile, PC cho tới game console như PS4/Xbox 360.

.

Vị trí số 1: Garena Liên Quân Mobile

Không cần phải nói nhiều về độ phổ biến của tựa game này, sản phẩm do Garena phát hành liên tục dẫn đầu top game trên mobile trong nhiều năm liền, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia khác. Game MOBA đến từ Tencent gần như không có khuyết điểm, ngoại trừ các sự kiện có phần hơi "hút máu" game thủ. Game có hơn 90 tướng thuộc nhiều vai trò, lối chơi tối ưu hoàn hảo cho người chơi trên mobile, nhiều nhân vật siêu anh hùng có bản quyền từ DC như Batman, Superman, Joker... thu hút rất nhiều người chơi đam mê game và điện ảnh. Bên cạnh đó, các giải đấu lớn nhỏ liên tục được tổ chức với giải thưởng cực kỳ ấn tượng, các streamer, đội tuyển chuyên nghiệp xuất hiện càng lúc càng nhiều đã đưa game lên một tầm cao mới. Rõ ràng Liên Quân Mobile sẽ tiếp tục giữ vị thế của mình một thời gian dài nữa.

Ví trí số 2: PUBG Mobile

Là tựa game đánh dấu bước ngoặt lịch sử của dòng game Battle Royale, bản PC của game bắn súng này đang dần mất vị thế và chật vật tồn tại với lượng người chơi giảm dần. Tuy nhiên Tencent & BlueHole đã rất nhanh tay cho ra đời phiên bản di động, cải thiện hạn chế lớn nhất đối với game thủ Việt Nam đó là vấn đề cấu hình thiết bị. Giờ đây, ngay cả những chiếc smartphone tầm trung cũng có thể chạy mượt trò chơi với một vài tùy chỉnh đơn giản. Hiện tại, PUBG Mobile vẫn đang phát triển mạnh mẽ và thường xuyên góp mặt ở top đầu trên Google và Apple Store. Các bản cập nhật cũng liên tục được đưa ra với các tính năng, sự kiện mới thu hút nhiều người chơi tham gia trải nghiệm. Lại là một bước đi đúng đắn của Tencent cùng với VNG.

Ví trí số 3: eFootball PES 2020

Từ rất lâu rồi, Pro Evolution Soccer (PES) vẫn là tựa game được chơi nhiều nhất tại các quán game PS4 ở Việt Nam. Đến hẹn lại lên, quý 3 của mỗi năm lại đón chào một phiên bản mới của tựa game của Konami. Năm nay đánh dấu thay đổi bước ngoặt của dòng game bóng đá này, từ việc bỏ đi thương hiệu nổi tiếng Pro Evolution Soccer tới một nền tảng Engine hoàn toàn mới. Game thủ được trải nghiệm những animation mới lạ, các tình huống cầu thủ va chạm, bắt vô lê hụt bóng, phạm lỗi kín, kiểm soát trái bóng không hoàn hảo mà các phiên bản trước đây không hề có.Ngoài ra, phần chơi Master League được trau chuốt với những cơ chế quản lý, tình huống thực tế trong khâu chuyển nhượng, quan hệ quản lý và cầu thủ cũng là một đột phá trong phiên bản năm nay. Những thay đổi này đang được người chơi đón nhận một cách tích cực, với các thay đổi trong lối chơi khiến game trở nên thật hơn mà vẫn giữ tính giải trí cao vốn có của PES. Không ít những mặt hạn chế vẫn còn tồn tại, nhưng đây là một nỗ lực đáng ghi nhận để giành lại vị thế của KONAMI trước đối thủ truyền kiếp là FIFA.

Vị trí số 4: FIFA 2020

Tựa game bóng đá hay nhất thế giới cần được gọi tên trong danh sách này, mặc dù độ phổ biến tại thị trường Việt Nam của FIFA thường kém cạnh so với PES. Từ lâu, FIFA đã được coi là một tựa game bóng đá tiệm cận hoàn hảo, mô phỏng một trận đấu bóng đá chân thực nhất với các bản live update, gameplay chú trọng vào phong cách thực của từng cầu thủ, và tính chiến thuật được phép tùy biến cho mỗi người chơi. Phiên bản mới nhất chào đón chế độ chơi bóng đá đường phố mà EA kỳ vọng sẽ đưa bóng đá điện tử lên một tầm cao mới. Rõ ràng, FIFA vẫn là một tựa game không thể thiếu nếu bạn yêu thích đá bóng điện tử.

Vị trí số 5: Garena Free Fire

Tựa game FPS được Garena phát hành ra đời cùng thời với PUBG Mobile, nhưng không được chú ý nhiều từ những ngày đầu. Sở hữu đồ họa và các cơ chế được coi là nghèo nàn so với đối thủ cạnh tranh, nhưng có lẽ chính sự đơn giản dễ tiếp cận lại giúp game có một cộng đồng đông và đa dạng hơn PUBG. Hiện tại, Garena Free Fire liên tục góp mặt trong top đầu của các bảng xếp hạng game mobile, và dần khẳng định vị thế bên cạnh một sản phẩm nổi tiếng khác của nhà phát hành này là Liên Quân Mobile.

Vị trí số 6: Call of duty Mobile

Mới vừa ra mắt, Call of duty Mobile đã tạo nên một cơn sốt với hơn 20 triệu lượt cài đặt. Điều này là hiển nhiên, bởi thương hiệu Call of duty đã quá nổi tiếng, và việc được trải nghiệm tựa game này một cách miễn phí trên mobile là một cơ hội không thể bỏ qua. Game cung cấp các chế độ chơi như Free-For-All,Team Deathmatch, Frontline, Domination, Hardpoint và đặc biệt là Battle Royale. Sở hữu nền tảng đồ họa hoàn hảo từ dòng game FPS huyền thoại Call of Duty, và kinh nghiệm phát triển game mobile online từ studio Timi tới từ Tencent, game được kỳ vọng sẽ thống trị bảng xếp hạng game FPS trên toàn thế giới. Game xứng đáng là đối thủ nặng ký nhất của PUBG Mobile.

Vị trí số 7: Mario Kart Tour

Tựa game được mong chờ của Nintendo đã không làm các game thủ thất vọng. Được làm lại từ phiên bản huyền thoại trên các máy console đời trước, Mario Kart Tour đem tới trải nghiệm đua xe kết hợp sử dụng vũ khí vui nhộn, độc đáo. Bạn sẽ có cơ hội tranh tài trong các giải đua cùng người chơi từ khắp nơi trên thế giới. Rất nhiều bản đồ được lấy cảm hứng từ các địa điểm thật trên thế giới, hàng loạt nhân vật quen thuộc như Mario, Luigi, công chúa, rồng cùng kho vũ khí độc đáo sẽ khiến các fan của Mario mê mẩn. Game hoàn toàn miễn phí trên Google Play và App Store.

Vị trí số 8: Mortal Kombat 11

Game đối kháng huyền thoại Mortal Kombat vẫn luôn có vị trí trong ký ức của game thủ Việt, và phiển bản Mortal Kombat 11 vẫn trở nên quen thuộc trên các máy PC và PS4 tại Việt Nam. Game được nhớ đến nhờ phong cách bạo lực máu me, đầy tính giải trí của mình, và khi nền tảng đồ họa được nâng cấp thì việc chơi Mortal Kombat 11 chính là một trải nghiệm có 1 không 2 cho những ai đang cần xả stress hoặc đã quá chán những tựa game esport mang hơi hướng cạnh tranh thái quá.

Trên đây là danh sách các tựa game có thể coi là nổi bật nhất hiện tại, tuy nhiên nó vẫn còn thiếu nhiều tựa game hay thuộc nhiều nền tảng khác, cũng như các game vẫn đang duy trì được cộng đồng lớn nhưng lại ít nhận được sự chú ý. Hãy cùng Gamesieutoc.com cập nhật những tin tức về game mới nhất mỗi tuần nhé!